NGẮM VẺ ĐẸP CỦA MŨI ĐIỆN – NƠI BÌNH MINH BẮT ĐẦU Ở VIỆT NAM

Tôi nhớ ai đó đã nói về một ngày mới như thế này “Ngay cả khi bạn có một đêm rất đen và tối, nó sẽ sớm kết thúc. Mặt trời sẽ xuất hiện một lần nữa vào sáng ngày hôm sau ”. Khoảnh khắc đất trời đón bình minh và ánh nắng ban mai luôn đánh thức trong tôi niềm khao khát khám phá, tôi luôn thích cảm giác đứng trước một không gian rộng lớn, nhắm mắt, hít thở thật sâu và chào đón bình minh. Tôi đang dần đến bên cạnh tôi.

Và tôi sẽ kể cho bạn nghe về một nơi như thế, nơi những tia nắng đầu tiên sẽ đánh thức một đất nước Việt Nam tươi đẹp vừa chìm sâu sau giấc ngủ dài, nơi bạn sẽ được ngắm bình minh sớm nhất trên xứ sở tranh. S đó là Cáp điện. !

Những tia nắng đầu tiên trong lớp điện @ Ảnh #Ngocquann

Có thể bạn chưa biết Mũi Điện!

lớp điện, tọa lạc tại Thị trấn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mũi Điện cùng với Vịnh Vân Phong tạo thành khu du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Mũi Điện là một cánh tay của dãy Trường Sơn đâm ra biển, do một vị tướng người Pháp tên là Varella khai phá nên ngày xưa có tên là Hạ sĩ Varella. Mũi Điện là nơi đón những tia nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam, cảnh bình minh tuyệt đẹp không kém phần rực rỡ, huyền ảo so với những nơi đón bình minh trên thế giới như Cape Town (Nam Phi), Taj Mahal (Ấn Độ).

Cape Town
Mũi Điện: nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam

Mũi Điện được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ và tuyệt đẹp, mọi thứ ở đây thật sự rất hoang sơ chưa có các hoạt động khai thác du lịch diễn ra. Bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào để có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh chào đón một ngày mới.

Và tôi sẽ kể cho bạn nghe về hành trình chinh phục Mũi Điện, điểm cực Đông của Tổ quốc!

Một buổi sáng sớm, tôi thức dậy sớm hơn mọi khi trong đầu vẫn còn cảm giác háo hức và hồi hộp của đêm hôm trước khi trong chuyến du lịch Phú Yên chỉ có Mũi Điện là địa điểm tôi yêu thích nhất, vì trong mỗi chuyến đi dù vui hay buồn. , Tôi luôn cố gắng tìm kiếm và làm bạn với mặt trời mọc, bởi vì tôi rất yêu thích mặt trời mọc, mặt trời mọc mang lại cho tôi cảm giác về một ngày mới tốt lành, hay nói cách khác là ánh sáng ban ngày. Bình minh là sứ giả của bóng đêm cho tôi niềm hy vọng khi chào ngày mới. Đón nhận những tia nắng đầu tiên trên đất nước mình hạnh phúc lắm, đất nước mình đẹp lắm.

Những tia nắng đầu tiên đang đến Mũi Điện: một ngày mới đã bắt đầu!

Và tôi đã tận hưởng khoảnh khắc đó, khoảnh khắc vàng của bình minh, đối diện với cảnh đẹp chỉ có tôi và biển Mũi Điện, đứng trên vách đá lặng lẽ tận hưởng một trong những điều tuyệt vời nhất của chuyến đi 5 ngày đến Phú Yên.

và tôi là người đầu tiên nhìn thấy mặt trời mọc ở Mũi Điện # Ảnh @ ngoc-quan

Tôi và một cô gái đến từ Quảng Nam là hai người may mắn được đón bình minh sớm nhất Việt Nam.

Bình minh trở lại Mũi Điện #Photo @NgocQuan
Mặt trời đầu tiên ở Mũi Điện #Photo @NgocQuan
Nắng dần về trên biển Đại Lãnh #photo @Ngocquan
Biển lặng đón ngày mới tại Mũi Điện #Photo @NgocQuan
Khi mặt trời mọc, bầu trời trong xanh #Photo @Ngocquan

Đường đến Mũi Điện…

Chuyến đi đón những tia nắng đầu tiên ở Mũi Điện đã được tôi lên kế hoạch từ tối hôm trước. Thức dậy lúc 3h30 sáng, mình chọn thuê xe tay ga của The Local House homestay ở 283 Nguyễn Công Trứ, TP Tuy Hòa để đến thẳng Mũi Điện. Mũi Điện cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km nên để tránh rủi ro không được ngắm bình minh, tôi về sớm hơn 30 phút, đi qua quốc lộ 1A với một bên là biển, một bên là núi. bên khi trời còn tối và gió thổi rất mạnh. Chạy một mình, tự do ca hát và phấn khích khi sắp được chinh phục điểm cực Đông của Tổ quốc. Chạy xe qua hàng trăm ngọn đèn đường, nhìn ra xa thấy ánh điện le lói của những chiếc thuyền đánh cá, cảm giác như một thành phố trên biển.

Đường đến Mũi Điện là gió biển thổi qua làn tóc, nhiều khi không thể chịu được vẻ đẹp của nó nữa, bạn phải dừng xe và cầm ngay máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc chói chang. Trong thâm tâm, tôi chỉ muốn khoảnh khắc ấy nếu kéo dài thêm một chút, chỉ một chút nữa để tôi sống chậm lại một chút trong không gian bao la một bên là em xa, một bên là bầu trời đỏ rực của cái bình bạn đang dần đến với tôi….

mặt trời mọc ở cape mui dien
Tôi và chiếc mũi điện # Ảnh @ngocquan

Hành trình tuy khó khăn nhưng khi nhìn lại thành quả, bạn sẽ mỉm cười vô cùng vui sướng!

Tôi cảm nhận được dòng chảy của thời gian, tôi nhận ra rằng khoảnh khắc đẹp đẽ này sẽ chẳng còn bao lâu nữa, những áng mây dần nhẹ rồi nhẹ dần, bầu trời bình yên đang đón những tia nắng đầu tiên.

Những tia nắng đang chiếu tới Mũi Điện @ Ảnh #Ngocquann

mặt trời mọc ở mũi
Mũi Điện chuẩn bị đón ngày mới #Photo @Ngocquan
Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của Mũi Điện #Photo @Ngocquan

Và đây là khoảnh khắc cảnh vật thiên nhiên hiện ra sau một giấc ngủ dài.

mui-dien-phu-yen
Cảnh điện mũi xuất hiện #Photo @Ngocquan
cảnh mũi điện sau khi mặt trời mọc #photo @Ngocquan

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đón những tia nắng đầu tiên tại Việt Nam qua ống kính máy ảnh của mình nhé!

Ibn Battuta nói: “Đi du lịch: nó khiến bạn không nói nên lời lúc đầu và sau đó biến bạn thành một người kể chuyện.” Những gì tôi trải qua sau chuyến đi này, tôi thấy mình như một người kể chuyện, tôi muốn kể cho các bạn nghe về nơi tôi đã đến, nơi cho tôi cảm xúc khi viết những dòng này, có lẽ tôi muốn kể cho các bạn nghe. Hãy nói với bạn bè của bạn rằng nếu họ thực sự mệt mỏi, hãy thích tôi và lặng lẽ tìm bình minh, hãy mở rộng vòng tay, nhảy lên bãi biển và hét lên một cách vô tư như những đứa trẻ. Đối mặt với mặt trời và bóng tối sẽ đổ sau lưng bạn!

Có thể bạn quan tâm:

S: House homestay Nha Trang S là biển, là nắng, là nụ cười, giản dị… NÓ LÀ NHÀ!

Khám phá Châu Đốc: miền Tây thân yêu của Tổ quốc, miền đất đi là nhớ!

The Local House – Giữa xứ sở hoa vàng cỏ xanh, có một homestay thật duyên dáng và bình yên.

Nếu đi Mộc Châu, bạn nhớ ghé nhà nghỉ Mama’s House nhé!